Terraria เกม sandbox ที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกกำลังจะครบรอบ 14 ปี และยังคงเป็นที่พูดถึงด้วยเหตุผลหนึ่งที่ทุกคนรัก การอัปเดต “สุดท้าย” ที่ไม่เคยสุดท้ายจริง ๆ ทีมพัฒนา Re-Logic มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์แพตช์ฟรีมาโดยตลอด ทำให้แนวคิดของ “การอัปเดตสุดท้าย” กลายเป็นเรื่องตลกที่แฟน ๆ ผูกพัน
Andrew ‘Redigit’ Spinks หัวหน้าทีมพัฒนา ได้พูดติดตลกบน Bluesky ว่า “พรุ่งนี้เราจะกลับมาทำงานเพื่อปล่อยการอัปเดตสุดท้าย” และเมื่อแฟนคนหนึ่งแซวว่าเกมนี้คงไม่มีวันหยุดอัปเดต เขาตอบกลับว่า “Terraria จะไม่มีวันตาย ตราบใดที่ยังมีการอัปเดตสุดท้ายอีกครั้งหนึ่ง”
เรื่องนี้เริ่มต้นตั้งแต่การปล่อย Journey’s End ในปี 2020 ซึ่งในตอนนั้นถูกบอกว่าเป็นการอัปเดตใหญ่สุดท้ายของเกม แต่หลังจากนั้นก็ยังมีแพตช์ใหม่ ๆ อย่าง Journey’s Actual End ตามมาเรื่อย ๆ สำหรับอัปเดตล่าสุด 1.4.5 ที่กำลังจะมาถึง แม้จะล่าช้า แต่ทีมงานก็ย้ำชัดว่าจะไม่เร่งรีบ เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับคุณภาพมากกว่าการเร่งปล่อยงาน
สิ่งที่ทำให้ Terraria ยังคงสดใหม่คือการอุทิศตนของทีมพัฒนา และความรักจากชุมชนผู้เล่น ที่ยังคงสนับสนุนและรอคอยสิ่งใหม่ ๆ ในเกมอย่างไม่มีวันจบสิ้น นี่คือที่ทำให้เกมนี้ “ไม่มีวันตาย” จริง ๆ