ความยากในเกมไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ภารกิจช่วงแรกใน Star Wars Outlaws นั้นถือว่าทำให้ผู้เล่นรู้สึกท้อแท้เกินไปคือภารกิจลอบเร้นที่ล้มเหลวทันที ซึ่งทำให้ผู้เล่นมักไม่มีเวลาโต้ตอบเมื่อถูกศัตรูเห็น โชคดีที่ Ubisoft Massive ผู้พัฒนาเกมรับรู้ถึงความคิดเห็นนี้ดี ตามรายงานของ Gamesradar โดย Julian Gerighty ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์เผยว่าจะมีการอัปเดตแพตช์เพื่อปรับปรุงสถานการณ์นี้
โดยเฉพาะภารกิจเริ่มต้นใน Mirogana ซึ่งถือว่ามีความยากลำบากเกินไป เราต้องการทำให้การลอบเร้นมีความยุติธรรมมากขึ้น ไม่ใช่การเอาภารกิจล้มเหลวออกไปทั้งหมด แต่เราจะปรับปรุงให้สนุกและเข้าใจง่ายมากขึ้น โดยจะมีแพตช์อัปเดตในอีก 10 วัน รอติดตามกันได้
จากความเห็นของกลุ่มผู้เล่นส่วนใหญ่มองว่าภารกิจแรกนั้นน่ารำคาญมาก ต้องใช้วิธีจำเพาะเพื่อผ่านมันไป เรียนรู้กลไกในการผ่านมันไป ซึ่งสำหรับผู้เล่นใหม่มันดูยากเกินไป และพบว่าการทำงานตรวจจับของ AI นั้นผิดปกติ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Star Wars Outlaws