รู้ไหม การสร้างมอนสเตอร์ใน Monster Hunter Wilds ไม่ใช่แค่เรื่องออกแบบเท่ ๆ แล้วโยนลงเกม แต่มอนสเตอร์แต่ละตัวใช้เวลาเฉลี่ยถึง หนึ่งปีเต็ม คานาเมะ ฟูจิโอกะ ผู้กำกับด้านศิลป์ของเกม เล่าให้ฟังว่ากระบวนการนี้รวมทุกอย่าง ตั้งแต่การออกแบบ สร้างโมเดล ทำแอนิเมชัน ไปจนถึงการเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ
ฟูจิโอกะยังเสริมว่ามอนสเตอร์เรือธงของภาคนี้กินเวลามากเป็นพิเศษ เพราะต้องเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องหลัก ส่วนมอนสเตอร์บางตัวอย่างพวก “ปลาหมึก” ที่มีการเคลื่อนไหวซับซ้อนก็เป็นความท้าทายที่ต้องใช้เทคนิคพิเศษ แต่ทีมงานก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม
เขายังบอกด้วยว่าทีมพัฒนาใส่ใจในรายละเอียดของมอนสเตอร์ทุกตัว เพราะอยากให้ผู้เล่นรู้สึกผูกพันและมีตัวโปรดของตัวเอง สำหรับฟูจิโอกะเอง มอนสเตอร์ตัวโปรดของเขาคือ Arkveld ที่ถึงจะใช้เวลาสร้างนาน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็โดดเด่นและน่าทึ่งสุด ๆ