ถึงตรงนี้ต้องบอกว่าข้อมูลของ Dragon’s Dogma 2 มีน้อยมาก ก.ไก่ล้านตัว คือตั้งแต่ Hideaki Itsuno ในฐานะเกมไดเร็กเตอร์ออกมาเปิดตัวไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนจะข้ามปีแล้ว ต้องยอมรับว่าเกมภาคต่อจากไอพี fantasy hack-and-slash RPG สุดปังยังไม่มีแม้แต่คลิปตัวอย่างหรือกรอบวันเปิดให้บริการ และไม่มีการพูดถึงเทคโนโลยีที่จะถูกมาใช้ในพัฒนาแม้แต่ครั้งเดียว ถึงจะมีหลุดจากวงในว่าจะใช้เอ็นจิ้นเดียวกับ Resident Evil, Monster Hunter Rise และ Devil May Cry 5 ก็ตามแต่ก็ยังไม่มีการยืนยันในเรื่องนี้
แต่โชคดีที่ล่าสุด Hideaki Itsuno กล้าๆ แย้มข้อมูลบางส่วนออกมาผ่านอีเวนท์การพูดคุยกับบรรดาเกมครีเอเตอร์ประจำปีเมื่อเร็วๆ นี้ว่า เดี๋ยวจะมีการเปิดข้อมูลชุดใหญ่ของ Dragon’s Dogma 2 ออกมาในปี 2023 ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันด้วยว่าขั้นตอนการพัฒนาเป็นไปด้วยดีและหวังว่าจะมีความคืบหน้าถึงจุดที่สามารถนำมาเปิดเผยให้ได้รู้กันในเร็วๆ นี้
สำหรับ Dragon’s Dogma เปิดให้บริการครั้งแรกบน PS3 และ Xbox 360 เมื่อปี 2012 เป็นไอพีที่มีความโดดเด่นในเรื่องความพยายามที่จะนำเอา element ของเกมผจญภัยเล่นคนเดียวมาใส่เอาไว้ มีระบบสุดริเริ่มคือ Pawn system ที่เปิดให้ผู้เล่นส่งตัวละคร NPC ไปให้ผู้เล่นคนอื่นได้ ตัวเกมได้รับการต้อนรับจากเกมเมอร์ในญี่ปุ่นอย่างล้นหลาม แต่แจ้งเกิดในระดับอินเตอร์ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ดี Dragon’s Dogma กลับมาสร้างชื่อได้อีกครั้งเมื่อ Capcom นำมาพัฒนาเป็นเกม PC เมื่อปี 2016 และทำให้ Netflix หันมาให้ความสนใจที่จะนำมาสร้างเป็นหนังซีรีส์อย่างจริงจังอีกครั้งในปี 2020