แม้จะโดนกระแสตีกลับถล่มอย่างหนักในโลกอินเตอร์เน็ตในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องธุรกรรมทางการเงิน และระบบ Loot Boxes ซึ่งจู่ๆ ก็ไม่ดร็อปมาให้บรรดาแฟนเกมที่เล่นผ่านเซิร์ฟเวอร์ของเบลเยียมและเนเธอร์แลนด์ แต่ Diablo Immortal ก็ยังฝ่าพายุคำวิจารณ์ไปได้แบบสวยๆ แถมกวาดรายได้เข้ากระเป๋าไปกว่า 24 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 850 ล้านบาท) ในเวลาเพียงแค่สองสัปดาห์ พร้อมกับยอดดาวน์โหลดผ่านระบบ iOS และ Android รวมกันสูงเป็นประวัติการณ์ถึงกว่า 8 ล้านครั้ง (ไม่นับเวอร์ชั่น PC ที่กำลังมีรอบเบต้าอยู่ในเวลานี้) เรียกว่าข้ามหน้าข้ามตาไอพีดังเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Hearthstone ที่ทำไปได้เพียง 5 ล้านกว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
และแม้ Diablo Immortal ในฐานะเกมภาคแยกอาจทำให้แฟนเกมเริ่มอดเป็นห่วงไม่ได้เกี่ยวกับเกมภาคหลักอย่าง Diablo 4 ที่ทาง Blizzard เคยให้คำมั่นไว้ว่าจะไม่มีเรื่องเติมเงินมาเกี่ยวข้องหรืออย่างน้อยก็จะมาในรูปแบบอื่น แต่จากรายงานล่าสุด โดย GameDev Reports กลับออกในทิศทางตรงกันข้าม เมื่อระบุว่ากระแสตีกลับทั้งหลายไม่มีผลต่อรายได้ของไอพีภาคใหม่จากแฟรนไชส์ action RPG ในตำนานที่พุ่งกระฉูดในเวลาอย่างรวดเร็วแค่สองสัปดาห์เท่านั้น
อย่างไรก็ดี Tyler Colp นักรีวิวเกมคนดังยังมองว่า Diablo Immortal เป็นเกมที่ถูกออกแบบมาเพื่อฉวยโอกาสจากความรักของแฟนที่มีต่อไอพีระดับตำนานเกมนี้ แต่จะว่าไปแล้วส่วนที่สนุกที่สุดของเกมก็คือตอนเติมเงินนี่แหละว่าปะ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก Diablo Immortal