ล่าสุดทาง Com2uS ก็ได้ปล่อยคลิปบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกมตอนที่ 2 ของเกมไตเติ้ลใหญ่ใหม่แกะกล่องอย่าง Summoners War: Lost Centuria (เรียกสั้น ๆ ว่า Lost Centuria) ออกมาแล้ว ซึ่งคิวถัดจากนี้ก็คงหนีไม่พ้นการเปิดทดสอบเกมช่วง CBT วันที่ 21 พฤศจิกายนนี้แน่นอน
ในคลิปนี้ ผู้พัฒนา Lost Centuria ได้แนะนำระบบสกิลที่เป็นคีย์หลักของเกม อย่างคาถาและหินสกิล โดย คาถา คือระบบที่ให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้โดยตรง ไม่ใช่แค่มอนสเตอร์เหมือนที่ผ่านมา ผู้เล่นสามารถใส่คาถาไว้ได้ไม่เกิน 3 อย่างในเด็ค แต่ละคาถาจะใช้ได้ครั้งเดียวต่อการต่อสู้ 1 เกม และมีรูปแบบพลังหลากหลาย เช่น โจมตีวงกว้าง, เพิ่ม DEF ทีม, ฟื้นฟู HP ซึ่งถ้าใช้ถูกจังหวะก็สามารถพลิกเกมได้ในทันทีคุณ Kyoung Ho Na หัวหน้าทีมเกมดีไซน์เนอร์ Lost Centuria ยังชี้แจงว่าผู้เล่นสามารถดูมอนสเตอร์ของอีกฝ่ายได้ด้วย แต่จะดูคาถาที่อีกฝ่ายมีไม่ได้ ซึ่งคุณสามารถใช้จุดนี้ตัดสินแพ้ชนะได้เลย
นอกจากนี้ มอนสเตอร์แต่ละตัวจะเลือกใช้สกิลได้ 1 อย่าง โดยระบบหินสกิลจะมีสกิลของธาตุอื่นให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ ทางคุณ Suk Hwan Kwak ผู้วางแผน Lost Centuria ได้เผยว่า ถึงการ์ด 1 ใบจะมีหลายสกิล แต่ทีมงานก็พยายามรักษาเอกลักษณ์เฉพาะของมอนสเตอร์แต่ละตัวไว้ แถมมอนสเตอร์หลายตัวก็มีสกิลประจำธาตุที่ดีมากจนน่าเสียดายถ้าไม่เอามาใส่ในเกมนี้ ด้วยเหตุนี้ ทีมงานเลยพัฒนาระบบหินสกิล ขึ้นมาเพื่อให้ใช้สกิลของธาตุอื่น ๆ ได้ด้วย [เว็บไซต์หลัก]