พาส่อง Swordsman X เกม Battle Royale สายพันธุ์จอมยุทธ์

swordman x cover

Swordsman X (武侠X) หลังจากปล่อยเกมเพลย์ออกมายั่วเรียกกระแสจนคอเกมแนว Martial Arts ต้องงัดวิชาตัวเบากระโจนเข้าไปเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในยุทธภพฉบับเกมต่อสู้แนว Battle Royale ผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Dream Game Studio ได้สิทธิ์เผยแพร่โดย Cubejoy Games ในประเทศจีน ซึ่งเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ตัวเกมเริ่มเปิดทดสอบช่วง Beta รอบแรก แต่หลายคนพลาดโอกาสสำคัญคงต้องรอรอบต่อไป อย่างไรก็ตามเราได้รวบรวมข้อมูลบางส่วน โดยเฉพาะระบบเกมถือว่าน่าสนใจไม่น้อย

ระบบเกม

ผู้เล่นทุกคนจะถูกส่งตัวมาอยู่รวมกัน สถานที่แห่งหนึ่ง ตัวอย่างเช่น พื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยเจดีย์สไตล์ศิลปะจีน เหมือนจุดพักตัวคล้ายเกม PUBG ทุกคนตัวเปล่าใส่แค่กางเกงตัวเดียว ไม่มีวรยุทธ์ ในระหว่างรอเวลานับถอยหลังก็วิ่งเล่นต่อยตีกันได้ แต่เลือดจะไม่ลด เมื่อเวลานับถอยหลังจนเหลือศูนย์ ผู้เล่นทุกคนจะถูกสุ่มเกิดไปตามตำแหน่งต่างๆ บนแผนที่ ยังไม่ชัดเจนว่ารองรับผู้เล่นได้สูงสุดกี่คน แต่แผนที่ขนาดใหญ่มาก

swordman x 2318 01

ค้นหาทรัพยากร

เริ่มค้นหาไอเทมชุดเกราะ ยาฟื้นฟูพลังชีวิต อาวุธที่มีให้เลือกทั้งกระบี่ ดาบ มีดสั่น น่าจะแบ่งออกเป็นอาวุธหลักและรอง แต่ที่สำคัญมากที่สุด คือ คัมภีร์ที่บรรจุด้วยวรยุทธ์หรือเคล็ดวิชา

swordman x 2318 05

swordman x 2318 02

ระบบต่อสู้

การต่อสู้อิงตามฉบับเกมแนว Martial Arts ใช้มุมมองบุคคลที่ 3 (Third-person) การออกกระบวนท่าสไตล์จีนกำลังภายใน เน้นความว่องไว หลบหลีกการโจมตี ระบบต่อสู้ค่อนข้างน่าสนใจ การโจมตีจะถูกจำกัดด้วยเกจพลัง ยกตัวอย่างเช่น กระบี่โจมตีที่ 3 กระบวนท่า ตัวละครจะหยุดกลับมาอยู่ในท่าตั้งรับ และต้องรอให้เกจพลังฟื้นคีนถึงจะโจมตีต่อไปได้ จึงทำให้การโจมตีออกไปในแต่ละครั้งมีความสำคัญ เพราะหากศัตรูหลบได้โดนสวนกลับทันที

swordman x 2318 03

อาวุธและสกิล

อาวุธและสกิลมีความสัมพันธ์กันในด้านการเรียนรู้เคล็ดวิชาจากคัมภีร์ โดยวรยุทธ์ที่ใช้ในการต่อสู้จะแตกต่างกันออกไปตามการเลือกใช้อาวุธประเภทต่างๆ เช่น กระบี่ มีดสั้น หรือดาบยักษ์ โดยปุ่มกดใช้สกิลจะถูกตั้งค่าไว้ที่ Q W E ส่วนปุ่ม A S D ตั้งค่าไอเทมประเภทยารักษาบาดแผล หรือยาฟื้นฟูพลังชีวิต

swordman x 2318 04

ข้อสังเกตในช่วงทดสอบ

อย่างที่รู้ Swordsman X เป็นเกมแนว Battle Royale สไตล์จอมยุทธ์มีระบบจำกัดอาณาเขตหรือวงกลมสีฟ้าบีบให้ผู้เล่นต้องเผชิญหน้าเพื่อต่อสู้กัน แต่ด้วยความที่เป็นธีมเกมมาแนวจีนกำลังภายใน อาวุธส่วนใหญ่เน้นการต่อสู้ระยะประชิด และเมื่อเทียบกับองค์ประกอบของแผนที่ที่มีขนาดใหญ่มาก จึงเป็นเรื่องยากที่จะเข้าปะทะกัน ผู้เล่นส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะวิ่งหนี กว่าจะเล่นจบเกมใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมงสรุปตัวเกมยังไม่สมบูรณ์มีหลายจุดต้องแก้ไข ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Swordsman X

swordman x 2318 07

swordman x 2318 06

อ่านข่าวเกม Swordsman X คลิกที่นี่

เราใช้ Cookies เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูนโยบายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่า Cookies โดยเปิด/ปิด Cookies ในแต่ละประเภทตามความต้องการ

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • Cookies ที่สำคัญ
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของ Cookies ที่มีความสำคัญสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานอย่างเป็นปกติ
    รายละเอียดคุกกี้

  • Cookies เพื่อการวิเคราะห์

    ประเภทของ Cookies ที่ทำการรวบรวมข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ต่อการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์
    รายละเอียดคุกกี้

  • Cookies เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    ประเภทของ Cookies ที่จะบันทึกข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ เพื่อให้เราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาสมกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า
FLOATING BOTTOM